NHỮNG VIỆC CẦN LÀM NGAY SAU KHI THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP LÀ GÌ ?

 Khi có kết quả của Sở Kế Hoạch Đầu Tư gửi thông báo nghĩa là các thủ tục thành lập doanh nghiệp đã được hoàn tất. Chúng ta cần bắt tay ngay vào làm những công việc sau để tránh những sai sót làm cho doanh nghiệp mới bị xử phạt ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Những việc doanh nghiệp nên làm ngay sau khi thành lập đó là:

Mở tài khoản ngân hàng- Thông báo số tài khoản ngân hàng với Sở Kế hoạch đầu tư:sau khi mở được tài khoản ngân hàng doanh nghiệp phải thông báo số tài khoản ngân hàng lên Sở Kế hoạch đầu tư trong vòng 10 ngày. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và kiểm soát giao dịch giữa doanh nghiệp với Sở Kế hoạch đầu tư được thuận lợi hơn.Doanh nghiệp có thể có nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau nhưng mỗi một tài khoản chỉ được dùng cho một doanh nghiệp.

Cung cấp hồ sơ kê khai thuế môn bài: nộp thuế môn bài là việc quan trọng nó ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của doanh nghiệp . Sau 1 năm thành lập doanh nghiệp không nộp hồ sơ kê khai thuế môn bài sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật .Doanh nghiệp sẽ được miễn lệ phí môn bài trong năm đầu tiên hoạt động kể từ ngày 25-02-2020.

Treo bảng hiệu công ty:doanh nghiệp cần tiến hành làm bảng hiệu doanh nghiệp bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp,mã số doanh nghiệp treo trước trụ sở chính của doanh nghiệp. Đây là điều kiện cần để doanh nghiệp có thể thông báo quá trình hoạt động tránh việc kiểm tra đột xuất của cơ quan điều tra.

Xuất trình hóa đơn:hóa đơn gồm 2 loại là hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy. Doanh nghiệp cần khai báo đúng thời hạn lên cơ quan quản lý trực tiếp cho dù sử dụng bất kể loại hóa đơn nào. Đây là điều kiện bắt buộc để chứng minh doanh nghiệp hoạt động hợp pháp có đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật.

Kê khai,nộp đầy đủ các loại thuế: gồm thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân. Các tờ khai mẫu thuế được soạn thảo theo đúng quy định,nội dung rõ ràng và yêu cầu nộp đầy đủ các loại thuế theo đúng thời hạn đã được đặt ra của Bộ Kế hoạch đầu tư.Điều này giúp doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các quy định về thuế đối với pháp luật.

Thực hiện đầy đủ các yêu cầu nêu trên giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả hơn,giúp bạn tháo gỡ mọi thắc mắc về vấn đề cần làm tiếp theo của doanh nghiệp mới . Chúc bạn luôn thành công.