CÁC LỖI HAY GẶP KHI THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP BẠN CHƯA BIẾT ?

 Trong quá trình thành lập công ty bạn chưa suy nghĩ đến các lỗi cơ bản ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh. Vậy các lỗi đó là gì?. Bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu rõ những lỗi hay gặp khi thành lập doanh nghiệp, nó sẽ giúp bạn tránh được những sai sót nhỏ để quá trình làm việc được diẽn ra thuận lợi nhanh chóng hơn.

Những lỗi hay gặp trong quá trình thành lập doanh nghiệp bao gồm:

Lỗi kê khai vốn: vốn kinh doanh ảnh hưởng đến quá trình khai báo thuế khi doanh nghiệp đi vào hoạt động. Khai báo thiếu hoặc không đủ số vốn sẽ ảnh hưởng tới mức thuế cần nộp cho cơ quan nhà nước gây gián đoạn quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Vì thế cần phải kê khai đúng số vốn của doanh nghiệp có để sau này phát sinh vấn đề khác sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Lỗi đăng ký thiếu ngành nghề kinh doanh:việc phát sinh thêm các ngành kinh doanh phụ hoặc thêm một số ngành kinh doanh khác không được bổ sung trong tờ đăng ký kinh doanh sẽ dẫn đến việc truy xuất hóa đơn giấy tờ. Hoặc đăng ký ngành nghề kinh doanh sai quy định làm ảnh hưởng đến quá trình xin giấy phép cho doanh nghiệp.

Lỗi sai tên doanh nghiệp:một số cá nhân, tổ chức chưa có kinh nghiệm trong việc đặt tên cho doanh nghiệp của mình như thế nào là đúng quy định theo Luật Doanh nghiệp nên vẫn xảy ra việc sai tên hoặc trùng tên với những doanh nghiệp trước đó. Vậy nên chúng ta cần phải lựa chọn kỹ tên doanh nghiệp cho phù hợp với quy định của pháp luật để không ảnh hưởng tới quá trình đăng ký doanh nghiệp.

Lỗi về địa điểm đăng ký doanh nghiệp: đăng ký địa điểm doanh nghiệp không đầy đủ, không rõ ràng, không phù hợp với mục đích kinh doanh sẽ gây cản trở đến quá trình xin giấy phép kinh doanh. Vì thế cần cung cấp rõ địa chỉ cụ thể, tìm địa điểm thuận lợi để quá trình đăng ký được thuận lợi hơn.

Lỗi nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:trong quá trình nộp hồ sơ có thể do sơ xuất hoặc cung cấp thiếu một số giấy tờ cần thiết có liên quan đến doanh nghiệp làm cho quá trình xác nhận hồ sơ bị gián đoạn. Vì vậy cần kiểm tra kỹ các loại giấy tờ, con dấu có liên quan để đảm bảo hồ sơ được nộp đầy đủ theo đúng quy định.

Những lỗi hay gặp nêu trên sẽ giúp bạn tránh được những sai sót không đáng có khi thành lập doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!!!